2009, സെപ്റ്റംബർ 17, വ്യാഴാഴ്‌ച

ഞാന്‍ സ്വതന്ത്രനാകുന്നു..

എന്‍റെ കംമ്പ്യൂട്ടര്‍ പൂര്‍ണ്ണമായും ഗ്നുലിനക്സിലേക്ക് മാറിയിരിക്കുന്നു.സോഫ്റ്റ് വേര്‍ മേഖലയില്‍ ഇന്ന് നിലനില്ക്കുന്ന കുത്തകസോഫ്റ്റ് വെയറുക്ള്‍ പൂര്‍ണ്ണമായും ഉപേക്ഷിച്ച് ലിനക്സിലേക്ക് മാറാന്‍ എനിക്ക് മൂന്ന് മാസത്തോളം സമയം വേണ്ടിവന്നു.ഇതുപോലുള്ള സ്വതന്ത്ര ചിന്താ ധാരകള്‍ പോത്സാഹിപ്പിക്കേണ്ടത് ഇപ്പോള്‍ ഈ കാലഘട്ടത്തിന്‍റെകൂടിയും ആവശ്യമായിരിക്കുന്നു.
(എന്റെ ഡസ്ക് ടോപ്‌ )
എന്നില്‍ ഈ മാറ്റം മുന്‍പേ നടക്കേണ്ടതായിരുന്നു.it@school നടപ്പാക്കിയപ്പോള്‍ ഹൈസ്ക്കൂളിലെ ആദ്യ രണ്ട് ബാച്ച് വിന്‍റോസാണ് സിലബസില്‍ പഠിപ്പിച്ചിരുന്നത്.പക്ഷേ അതിനുശേഷം നിര്‍ബന്ധമാക്കിയ ഗ്നു ലിനക്സ് എന്നിക്കും ഉപകാരപ്രദമായിരുന്നു.അന്നുമുതല്‍ അങ്ങോട്ട് ഡ്യുവല്‍ OS ആയിട്ടാണ് കംമ്പ്യൂട്ടര്‍ ഓടിയത്.പിന്നെ +2 കഴിഞ്ഞ് Btech നായി വിദ്യയിലെത്തിയപ്പോഴാണ് സ്വതന്ത്രസോഫ്റ്റ് വേര്‍ പ്രസ്ഥാനത്തെയും പലതരം OS ഡിസ്റ്റ്രിബ്യൂഷന്‍സിനെകുറിച്ചും കൂടുതലറിയുന്നത്.
പിന്നെ പരതരം OS കള്‍ പരീക്ഷിച്ചു.ലൈബ്രറിയില്‍ ലിനക്സ് 4 YOU ന്‍റേയും മറ്റും cd ള്‍ സുലഭമായിരുന്നതിനാല്‍ വിഷമമുണ്ടായില്ല. FEDORA യും open suse ഉം ubuntu ഉം pupy linux ഉം mandriva യൂം debian ഉം എല്ലാം ഒരു കൌതുകത്തിന് റ്ണ്‍ ചെയ്തുനോക്കി. പിന്നീട് അത് പ്രതിധാനം ചെയ്യുന്ന പ്രസ്ഥാനത്തെയും ആശയത്തെയുമായി ചിന്ത. സ്വതന്ത്രമായി ഉപയോഗിക്കാനും ഉപയോഗക്രമത്തെ കുറിച്ച് പഠിക്കാനും മാറ്റം വരുത്താനും യാതൊരു തടസ്സങ്ങളുമില്ലാതെ എത്രപകര്‍പ്പുകളെടുത്ത് ഉപയോഗിക്കാനും സാധിക്കുന്ന സോഫ്റ്റ് വെയറുകളാണ് സ്വതന്ത്രസോഫ്റ്റ് വെയറുകള്‍.1985ല്‍ റിച്ചാര്‍ഡ് സ്റ്റാള്‍ മാന്‍ ആരംഭിച്ച ഫ്രീ സോഫ്റ്റ് വെയര്‍ ഫൌണ്ടേഷന്‍ ഇന്ന് ലോകം മുഴുവന്‍ പടര്‍ന്നു പന്തലിച്ചിരിക്കുന്നു.അതിന്‍റെ ലക്ഷ്യമായി നിര്‍മ്മിച്ച സ്വതന്ത്ര ഓപ്പറേറ്റിങ് സിസ്റ്റമാണ് ഗ്നുലിനക്സ്, കേരളത്തിലെ സ്ക്കൂളുകളില്‍ ഇപ്പോള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നതും ഈ os ആണ്.

ഇന്ത്യയെപോലെ ഒരു ദരിദ്രരാഷ്ട്രം സോഫ്റ്റ് വെയറിനായി കോടിക്കണക്കിന് രൂപ,വിന്‍റോസ് പോലുള്ള ബഹുരാഷ്ട്ര കുത്തകള്‍ ലൈസന്‍സ് ഫീ ആയി കൊടുക്കുന്നത് ബില്‍ഗേറ്റ്സിനെ പോലുള്ള കോടശ്വരന്‍മാരെ മാത്രമേ സ്ഷ്ടിക്കാന്‍ കഴിയു.പക്ഷേ സാങ്കേതികവിദ്യകള്‍ അറിയാനും അതിനുപിന്നിലെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ അറിയാനും പൂര്‍ണ്ണസ്വാതന്ത്രം നല്കുന്ന ഇത്തരം സോഫ്റ്റ് വെയറുകള്‍, സാമ്പത്തികമായുള്ള ലാഭം മാത്രമല്ല അറിലേക്ക് വിരല്‍ ചൂണ്ടുന്ന പുതിയൊരു തലമുറയെ കൂടി ഇതുവഴി സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നു.ആഗോളസാമ്പത്തിക മാന്ദ്യത്തിന്‍റെ ഇക്കാലത്ത് ഇതിന്‍റെ പ്രസക്തി വര്‍ദ്ധിക്കുന്നു.സോഫ്റ്റ് വെയര്‍ മേഖലയില്‍ സ്വയം പര്യാപ്തത നേടുന്നതിനോടോപ്പം ഇന്ത്യയുടെ വികസിതരാഷ്ട്രമെന്ന സ്വപ്ന ത്തിന് ഒരു മുതല്‍ കൂട്ടാവുക കൂടിചെയ്യും.


സ്വതന്ത്രസോഫ്റ്റ്‌വെയര്‍ നല്‍കുന്ന സ്വാതന്ത്ര്യങ്ങള്‍ ഇതൊക്കെയാണ്.
* ഏതാവശ്യത്തിനും ഇഷ്ടപ്രകാരം ഉപയോഗിയ്ക്കുന്നതിനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം
* സോഫ്റ്റ്‌വെയര്‍ എങ്ങനെ പ്രവര്‍ത്തിയ്ക്കുന്നു എന്ന് പഠിക്കാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം
* പ്രോഗ്രാമിന്റെ പകര്‍പ്പുകള്‍ പുനര്‍വിതരണം ചെയ്യാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം
* പ്രോഗ്രാമിനെ നവീകരിയ്ക്കാനും, നവീകരിച്ചവ പുറത്തിറക്കാനുമുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം. 
സോഫ്റ്റുവെയര്‍ എന്നതു് പകര്‍പ്പാവകാശ നിയമം വഴി സംരക്ഷിയ്ക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ള കലാസൃഷ്ടിയാണു്. ഓരോ സോഫ്റ്റുവെയറിലുമുള്ള പൂര്‍ണ്ണാവകാശം അതിന്റെ രചയിതാവിലധിഷ്ടിതമാണു്. സ്വതന്ത്ര അനുമതി പത്രങ്ങളിലൂടെ ഓരോ രചയിതാവിനുമുള്ള ഈ അവകാശം ഓരോ ഉപയോക്താക്കളിലും എത്തിച്ചേരുന്നു.സാധാരണ സ്വതന്ത്ര സോഫ്റ്റ്‌വെയര്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു ലൈസെന്‍സ് ആണ് "ഗ്നു ജനറല്‍ പബ്ലിക്‌ ലൈസെന്‍സ്" ( GNU GPL ). ഇങ്ങനെയുള്ള സ്വതന്ത്ര ചിന്താ ധാര ഇന്ന് സോഫ്റ്റ് മേഖലയും കടന്ന് മറ്റുമേഖലയിലേക്കും വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നു.സ്വതന്ത്രവിജ്ഞാനകോശം,സിനിമ,സംഗീതം,പുസ്തകം,ഹാര്‍ഡ് വെയര്‍...തുടങ്ങി പലമേഖലകളിലും സ്വതന്ത്രപ്രസ്ഥാനത്തിന്‍റെ മുകുളങ്ങള്‍ കാണാം.

അറിവ് പങ്കുവയ്ക്കാനുള്ളതാണ്.അറിവിനെ കുത്തകയാക്കി,കമ്പോളവത്കരിക്കുന്നതിനെ ചെറുത്തു തോല്‍പ്പിക്കാന്‍ ഇതു പോലുള്ള പ്രസ്ഥാനങ്ങള്‍ക്ക് സാധിക്കും എന്ന് പ്രത്യാശിക്കാം.കൂട്ടായ്മകളിലൂടെ മാത്രമേ നമുക്കിത് സാധിക്കൂ.വികേന്ദ്രിതമായിക്കിടക്കുന്ന സ്വതന്ത്രമായ അറിവിനെ പരസ്പരമുള്ള ആശയവിനിമയത്തിലുടെ,നമ്മളിലേക്ക് വിജ്ഞാനത്തിന്‍റെ ഓരോ കണികകളായൊഴുകിയെത്തുന്നു.അങ്ങനെ പലയിടത്തായി ചിതറിക്കിടക്കുന്ന അവ കൂടിച്ചേരുമ്പോള്‍ അറിവിന്‍റെ നിറവാര്‍ന്ന അരുവികളായിമാറുന്നു.. ഈ അരുവികള്‍ നാളേയ്ക്കുള്ള സമുദ്രത്തിനായി സ്വതന്ത്രമായിരിക്കട്ടെ.....


***************************************************************************

2009, സെപ്റ്റംബർ 13, ഞായറാഴ്‌ച

TIFF ല്‍ ഞാന്‍ കണ്ട സിനിമകള്‍...

TIFF ല്‍ ഞാന്‍ കണ്ട സിനിമകള്‍...


സ്വന്തം രാഷ്ടീയനിലപാടുകളില്‍ അടിയറുച്ച് നില്ക്കുകയും മുന്നേറുന്ന ഒരു വ്യക്തിയുടെ കഥയായി ഗുല്‍മോഹര്‍. സ്വപ്നസാത്കാരത്തിനായുള്ള പോരാട്ടത്തിനിടയില്‍ പരാജയപ്പെടുന്നുവെങ്കിലും തോല്‍ക്കാനാകാത്ത പോരാളിയുടെ ഊര്‍ജ്ജം അയാളെ നയിക്കുന്നു.എഴുപതുകളിലെ നക്സല്‍ പ്രസ്ഥാനങ്ങളും അടിയന്തരാവസ്ഥയും ഓര്‍മ്മകളെ പുനരാനയിച്ചുകൊണ്ട് ചിത്രം വര്‍ത്തമാനത്തെ ആവിഷ്കരിക്കുന്നു.മണ്ണെണ്ണയൊഴിച്ച് സ്വയം ആത്മാഹൂതി നടത്തുന്ന നായകകഥാപാത്രം കത്തുന്ന വേനലില്‍ ജ്വലിച്ച് നില്ക്കുന്ന ഗുല്‍മോഹര്‍ പൂക്കളെ പോലെ ആവിഷ്കരിച്ചിരിക്കുന്നു.മധുരകരമായ ഗാനങ്ങളടങ്ങുന്ന ഈ ചിത്രം സംവിധാനം ചെയ്തിരിക്കുന്നത് ജയരാജാണ്




ഈ പോസ്റ്റ്‌ പൂര്‍ണമല്ല ....

പകല്‍ നക്ഷത്രങ്ങള്‍
ANOTHER PLANET,
DANCE LIKE A MAN,
JANMADINAM,
KAMA SUTRA A TALE OF LOVE,
KALI SALWAR,
IJJODU,
KANCHIVARAM,
A WEDNESDAY,
HARISCHANDRA'S FACTORY,
PHERA(THE RETUN),

POO








2009, സെപ്റ്റംബർ 9, ബുധനാഴ്‌ച

കാഴ്ചയുടെ ഉത്സവമായി തൃശ്ശൂര്‍ രാജ്യാന്തര ചലച്ചിത്രമേള..

കാഴ്ചയുടെ,സിനിമ എന്ന ആധുനിക കലാരൂപത്തിന്‍റെ പകര്‍ന്നാട്ടമായിട്ടാണ് TIFF-09,നാലാമത് തൃശ്ശൂര്‍ ഇന്‍റര്‍ നാഷ്ണല്‍ ഫിലിം ഫെസ്റ്റ് പെയ്തിറങ്ങിയത്.
സിനിമകളുടെ വൈവിദ്യം കൊണ്ടും പ്രശസ്ത സംവിധായകരുടെ ഏറ്റവും പുതിയ പാക്കേജുകളുമെയെത്തിയ TIFF 09 സത്യത്തില്‍ ചലച്ചിത്രാസ്വാദകര്‍ക്ക് ഒരു വസന്തകാലമായി.ഭാഷയ്ക്കും കാലത്തിനും സംസ്കാരത്തിനും ഭൂഖണ്ഡങ്ങള്‍ ക്കും അതീതമായിട്ടുള്ള ഒന്നാണ് സിനിമ.ആഗസ്റ്റ് 21 മുതല്‍ 27 വരെ നീണ്ട് ഒരാഴ്ച്ചക്കാലം നിന്ന ചലച്ചിത്രോത്സവത്തില്‍ പലവിഭാഗങ്ങളിലായി 75 സിനിമകള്‍ കൈരളി,ശ്രീ എന്നീ 2 തീയ്യറ്ററുകളിലായാണ് പ്രദര്‍ശ്ശിപ്പിച്ചത്.

എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം സിനിമ എന്നത് വളരെ ഇഷ്ടപെടുന്ന ഒന്നാണ്.ഉയര്‍ന്ന സംവേദനക്ഷമതയാണ് സിനിമയുടെ മുഖമുദ്ര.ഒരു പ്രേക്ഷകനായി കൂടുതല്‍ കൂടുതല്‍ അറിയാന്‍ കിടക്കുന്ന മറ്റൊരു മായിക ലോകം.സ്കൂളി പഠിക്കുമ്പോള്‍ ഒരു കൌതുകത്തോടെ യാണ് ചലച്ചിത്രമെന്ന ആവിഷ്കാരത്തെ എന്നും നോക്കിക്കണ്ടിരുന്നത്.പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളായി തിരകഥകള്‍ തയ്യാറാക്കുമ്പോളും സിനിമകളുടെ ആസ്വാദനക്കുറിപ്പെഴുത്തുമ്പോളും അതിനെ കുറിച്ചറിയാനുള്ള ആകാംക്ഷ മനസ്സിലുണ്ടാവാറുണ്ട്. ചലച്ചിത്രമെന്ന ആധുനിക കലാരൂപം പഠനവിഷയങ്ങളായി,തിരകഥകളും നിരൂപണങ്ങളും ഡോക്യുമെന്‍ററികളും ഉള്‍പെടുത്തുന്നത് സ്വാഗതാര്‍ഹമായ കാര്യം തന്നെയാണ്.

ചലച്ചിത്രത്തിന്‍റെ സാങ്കേതികതയെ ആണ് ഞാന്‍ കൂടുതല്‍ ഇഷ്ടപെടുന്നത്.വിഷ്യല്‍ എഡിറ്റിങ്ങും സൌണ്ട് മിക്സിങും തുടങ്ങിയവ.സാഹിത്യസൃഷ്ടിയെന്ന നിലയില്‍ ആരാധനയാണ്.പ്ലസ്ടുവിന് ശ്രീരാമകൃഷ്ണസ്കൂള്‍,പുറണാട്ടുകരയില്‍ പഠിക്കുമ്പോഴാണ് ലിറ്ററ റി ഫോറത്തിന്‍റെ ഭാഗമായി ഒരു ഡോക്യുമെന്‍ററി നിര്‍മ്മിച്ചത്.അതില്‍ നിന്നും ലഭിച്ച അനുഭവങ്ങളാണ് സിനിമയെന്ന കലാരൂപത്തിന്‍റെ പിന്നണിയില്‍ നടക്കുന്ന കാര്യങ്ങളെ കുറിച്ച് അവബോധമുണ്ടാക്കിയത്.'അടാട്ട് -across ages-' എന്ന പേരിട്ട ആ ഡോക്യുമെന്‍ററി, ചലച്ചിത്രമെന്നരൂപം എങ്ങനെയുണ്ടാവുന്നുവെന്ന് മനസ്സിലാക്കാന്‍ സാധിച്ചു.വിഷയം തിരഞ്ഞെടുക്കല്‍ തൊട്ട് റിസര്‍ച്ച്,സ്ക്രിപ്,നറേഷന്‍,ഡബിങ്,ഷൂട്ടിങ്,എഡിറ്റിങ്,മിക്സിങ്,ടൈറ്റിലിങ് വരെയും ഷൂട്ടിങ്ങിന്‍റെ പ്ലാനിങ്ങും ലൈറ്റ് അറേഞ്ച്മെന്‍റ്സ് വരെയും ഞങ്ങള്‍ കടന്നു പോയി.ഇതിനെല്ലാം പ്രേരണയായി,ഈ സംരഭത്തിന് മുന്നിട്ടെറങ്ങിയ SRKG യിലെ ഇംഗ്ലിഷ് അദ്ധ്യാപകരായ സുനിതടീച്ചറും രാകേഷ് മാഷുമാണ്.വിദഗ്ദോപദേശം തരാനായി ഫേവര്‍ ഫ്രാന്‍സിസ് എന്ന സംവിധായകനേയും ലഭിച്ചു.പഠനകാലത്ത് നല്ലൊരു അനുഭവം ലഭിക്കാന്‍ കാരണക്കാരായ ഇവരെ നന്ദിയോടെ ഇവിടെ സ്മരിക്കട്ടെ.ഞങ്ങളില്‍ അന്ന് കൊളുത്തിയ തീപ്പൊരി ഇന്നും ജ്വലിക്കുന്നു..പുതിയ ഫ്രയിമുകള്‍ സ്വപ്നം കാണുന്നു..പക്ഷേ അത് ഇന്നും സ്വപ്നം മാത്രം.അതിനുശേഷം എത്തിപ്പെട്ട പ്രൊഫഷണല്‍ വിദ്യഭാസത്തിനിടിയലും എഡിറ്റിങും മറ്റും പഠിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചെങ്കിലും നടന്നില്ല..ഇപ്പോള്‍ ഒരുപാട് സ്വപ്നങ്ങള്‍ മാത്രം ബാക്കി..

വേറെ ഒരു പോസ്റ്റായി എഴുതണമെന്ന് വിചാരിച്ചതാണിതെല്ലാം.എഴുത്തിന്‍റെ സ്വാതന്ത്രമാണല്ലോ ബ്ലോഗ്.എഴുതാനും എഡിറ്റ്ചെയ്യാനും പബ്ളിഷ് ചെയ്യാനുമുള്ള സ്വാത്ന്ത്രം.ബ്ലോഗര്‍ക്ക് എന്തും എഴുതാം.വായനക്കാരന് വായിക്കണോ എന്നത് അയാളുടെ ഇഷ്ടം..

ഇനി TIFF 09 ലേക്ക്.
വേറെയും ചലച്ചിത്രോത്സവങ്ങള്‍ ടിഫിനുണ്ടെങ്കിലും പ്രാദേശിക ഭരണകൂടത്തിന്‍റെ നേത്യത്ത്വവും സിനിമകളുടെ വൈവിദ്യവും പ്രേക്ഷകരുടെ വന്‍ പങ്കാളിത്തവുമാണ് TIFF നെ വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നത്.

പലവിഭാഗങ്ങളിലായാണ് ചലച്ചിത്രങ്ങള്‍ പ്രദര്‍ശ്ശിപ്പിച്ചത്.


അടുത്തിടെ അന്തരിച്ച ചലച്ചിത്രപ്രവര്‍ത്തകര്‍ക്കുള്ള പ്രണാമമായി HOMAGE വിഭാഗം,
  • GERSHOME,
  • BHOOTHAKANNADI,
  • HOWRAH BRIDGE,
  • MURAPPENNU.
വര്‍ത്തമാനകാലമലയാളസിനിമാ വിഭാഗത്തില്‍ ,
  • ഗുല്‍മോഹര്‍,
  • മധ്യവേനല്‍,
  • പകല്‍ നക്ഷത്രങ്ങള്‍
നൊസ്റ്റാള്‍ജിയ വിഭാഗത്തില്‍,
  • BHARGAVI NILAYAM,
  • DO BIGHA ZAMIN,
  • MUGHAL-E-AZAM,
  • NAYARU PIDICHA PULIVAL.
RETROSPECTIVE വിഭാഗത്തില്‍ ,
  • THE CEREMONY ,
  • DEAR SUMMER SISTER,
  • DEATH BY HANGING(KOSHIKEI),
  • DIARY OF A SHINJUKU THIEF,
  • THE COW,
  • LEILA,
  • THE PEAR TREE,
  • SANTOORI,
  • DAKHAL,
  • PAAR(THE CROSSING),
  • PADMA NADIR MAJHI,
  • ABAR ARANYE,
  • ANOTHER PLANET,
  • THE WAY,
  • CHILDREN:KOSOVO 2000
WOMEN GAZESവിഭാഗത്തില്‍
  • DANCE LIKE A MAN,
  • SALAAM MUMBAI,
  • RUDAALI,
  • JANMADINAM,
  • KAMA SUTRA A TALE OF LOVE,
  • FIRE ,
  • KALI SALWAR,
  • BANDH JHAROKEIN
COUNTRY FOCUS FRANCE വിഭാഗത്തില്‍,
  • TWO LADIES,
  • NOT HERE TO BE LOVED,
  • THE LAST OF THE CRAZY PEOPLE,
  • THOSE WHO REMAIN
INDIAN DIVERSITYവിഭാഗത്തില്‍ ,
  • WELCOME TO SANJJANPUR,
  • IJJODU,
  • CHATURANGA,
  • YARWNG,
  • MAHASATTA,
  • VALU,
  • KANCHIVARAM,
  • CHOWRASTA CROSSROADS OF LOVE,
  • WHEN KIRAN MET KAREN,
  • DHOLI TAARO DHOL WAAGE,
  • CROSS CONNECTION,
  • A WEDNESDAY,
  • BINDIYA,
  • DHAKEE,
  • HARISCHANDRA'S FACTORY,
  • MAN JAI( I FEEL LIFE),
  • MY COUSIN' VILLAGE,
  • PHERA(THE RETUN),
  • POO,
  • SOB CHORITRO KAIPONIK,
  • UGRAGAMI.
WORLD CINEMA NOW വിഭാഗത്തില്‍ ,
  • HAVANA FILE,
  • BASHU THE LITTLE STRANGER,
  • HOME,
  • ADHEN,
  • THE MOURNING FOREST,
  • OUT OF BOUNDS,
  • SILENT LIGHT,
  • STILL LIFE,
  • CHAOS,
  • SALT OF THE SEA,
  • LDND GOLD WOMEN.
SALUTE TO THE MASTERS വിഭാഗത്തില്‍ ,
  • CHINESE ROULETTE,
  • AN AUTUMN AFTER NON,
  • 11'09"01-SEPTEMBER 11 .
**************************************************************************